เทรคน้ำแข็งใน Winter Wonderland ของนักผจญภัยที่ Unryu Keikoku Canyon แห่งนิกโก้

• จุดเยี่ยมชม
  • อื่นๆ
  • โทจิงิ
  • เมืองนิกโก้เป็นที่รู้จักกันดีเนื่องจากเป็นที่ตั้งของวัด Toshogu ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การ UNESCO นักท่องเที่ยวมักจะมาเยี่ยมชมและสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นประจำ ซึ่งกล่าวกันว่าภูเขาที่ทอดตัวที่นิกโก้นั้น ทำให้ภูมิประเทศแถบนี้สมบูรณ์แบบสำหรับการเทรคกิ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว หินงอกหินย้อยที่กลายเป็นน้ำแข็งและแผ่นน้ำแข็งทำให้ดินแดนแห่งนี้กลายเป็น Winter Wonderland สำหรับนักผจญภัย

การเดินทางไปและเตรียมอุปกรณ์

ice-wall

รูปของผู้เขียน

สำหรับคนที่ต้องการหยุดพักจากการเล่นกีฬาที่ใช้พละกำลังมากอย่างสกี หรือ สโนว์บอร์ด การเทรคกิ้งน้ำแข็งนั้น เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบที่ยังคงสามารถทำให้คุณได้ทำกิจกรรมในหิมะ และเนื่องจากเป็นกิจกรรมเบา ๆ ไม่ได้ใช้กำลังอะไรมากนัก ทำให้สามารถเล่นได้ทุกช่วงอายุ

เริ่มต้นโดยทีมงานนำเที่ยวจาก Tokyo Gaijins ไปรับเราที่สถานี Tobu-Nikko จากนั้นก็แจกจ่ายอุปกรณ์อย่างไม้ค้ำสำหรับปีนเขา รองเท้าบูทกันหิมะ และยางรัดรองเท้ากันลื่น เมื่อเข้าสู่เส้นทางภูเขา จะมีการจราจรติดขัด เนื่องจากมีแท็กซี่จำนวนมากที่กำลังมุ่งหน้าไปทางเดียวกับเรา ดูเหมือนว่าเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางยอดนิยมของคนญี่ปุ่นคนด้วยเช่นกัน

มาเริ่มการปีนเขา

ice-points

รูปของผู้เขียน

กิจกรรมจะเริ่มที่เวลา 9 โมงเช้า ซึ่งเราทุกคนต้องออกไปสู่สถานที่ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวมากกว่าครึ่งวัน เราเดินขึ้นไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยวระดับพีค แต่ความลาดเอียงของพื้นอยู่ในระดับที่ไม่แย่มากนักและกลุ่มของพวกเราก็ใหญ่เพียงพอที่จะก้าวไปอย่างช้า ๆ หลังจากผ่านไปชั่วโมงครึ่ง พวกเราจึงเดินไปถึงจุดชมวิวของภูเขาและได้หยุดพักเพื่อถ่ายภาพ ซึ่งมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากมายที่กำลังรอให้เราได้เจอ! เส้นทางภูเขาที่คดเคี้ยวสิ้นสุดลงที่ทางข้ามไปหุบเขาที่เราต้องเดินข้ามเส้นทางน้ำที่อันตรายเล็กน้อยรวมถึงหุบเขาลึก

ice-climb

นอกจากนี้ เรายังได้พบนักปีนภูเขาน้ำแข็งบางคนโดยบังเอิญ ซึ่งกำลังปีนน้ำแข็งที่ก่อตัวตามขอบหน้าผา ที่อยู่รอบ ๆ ภูเขา มันก็ดูน่าสนุก และก็ช่วยทำให้สารอดรีนาลีนหลั่งจากความตื่นเต้นได้ดีเหมือนกัน

แม้ว่าน้ำแข็งจะก่อตัวบนหินรอบ ๆ แม่น้ำ แต่ก็ยังมีน้ำไหลอยู่ซึ่งก็ช่วยสร้างภาพทิวทัศน์ที่สวยงามให้เราได้เห็น และในที่สุดเราก็มาถึงจุดหมายปลายทางของเราในวันนี้ นั่นก็คือ น้ำตกที่กลายเป็นน้ำแข็งไปเรียบร้อย ทุกคนหายเหนื่อยกันเป็นปลิดทิ้งกับภารกิจที่สำเร็จลุล่วง และวันดี ๆ ที่ทำให้เราได้พบประสบการณ์ใหม่ ๆ ในอีกด้านของธรรมชาติ!